บริษัท เดสทินี่ แพคเกจจิ้ง จำกัด

44/257-258 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ10220

สนใจผลิตภัณฑ์

02-521-5494

099-154-2398 (คุณปอ)

086-712-3587 (คุณแหม่ม)


email : contact@boxpack.net

LINE@ : @boxpack

Boxpack Blog

กล่องกลมกระดาษใส่ของเหลวไม่รั่ว ไม่ซึม..กล่องกลมกระดาษเป็นการทะลายกำแพงข้อจำกัดของบรรจุภัณฑ์กระดาษเพื่อบรรจุของเหลว

ก้าวข้ามขีดจำกัด…กล่องกลมกระดาษใส่ของเหลวไม่รั่ว ไม่ซึม

บรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ของเหลวที่ใช้แพร่หลาย คือแก้วและกระป๋อง นับเป็นบรรจุภัณฑ์สุดคลาสสิคที่เห็นได้ตามท้องตลาด และก็ยังเป็นที่นิยม ต่อมากล่องกลมกระดาษเริ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม เพราะกล่องกลมกระดาษมีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ กล่องกลมกระดาษยังมีต้นทุนการผลิตที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์ประเทศพลาสติกหรืออลูมิเนียม บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ยังทำให้สินค้าโดดเด่น น่าสนใจ และยิ่งมีการเติมโลโก้ หรือลายพิมพ์ให้สวยงาม หรือดีไซน์และออกแบบให้มีรูปทรงแปลกตาพิเศษออกไป ยิ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย และในท้ายที่สุด กล่องกลมกระดาษสามารถนำมาย่อยสลายและนำกลับมาใช้ได้ใหม่ โดยไม่เป็นภาระของสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดเป็นข้อดีของกล่องกลมกระดาษ แต่บรรจุภัณฑ์แบบนี้ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ที่ไม่สามารถบรรจุสินค้าที่เป็นของเหลวได้

การนำกล่องกลมกระดาษมาใช้บรรจุของเหลวมีเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำหน้าไปมาก โดยในประเทศตะวันตกใช้กล่องกลมกระดาษมาใส่ของเหลวมากเป็นอันดับหนึ่ง มากกว่าการใช้บรรจุลงในขวดพลาสติก และขวดแก้วเสียอีก  โดยนิยมมากในการใช้บรรจุน้ำผลไม้เข้มข้นสำหรับแช่แข็ง สำหรับเจ้าของกิจการที่ต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด มีการศึกษาข้อมูลที่พบว่า กล่องกลมกระดาษที่ใช้บรรจุน้ำผลไม้มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 85 % โดยในแต่ละปีมีการใช้กระป๋องแบบนี้ถึงสองพันล้านกระป๋อง ส่วนประเทศในละแวกบ้านเรา หรือแถบตะวันออก ยังคงไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไร นั่นอาจเป็นเพราะยังไม่คาดคิดว่ากระดาษอะไรที่จะมากักเก็บน้ำหรือของเหลวไว้ในระยะยาวได้ ในความเป็นจริงแล้ว กระป๋องกระดาษคอมโพสิตเป็นภาชนะบรรจุทรงกระบอกที่มีการพันหลายชั้น แล้วใช้แผ่นอะลูมิเนียมเปลวมาประกบ และประกบด้วยฟิล์มพลาสติกเอทีลีน จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมกล่องกลมกระดาษจึงเก็บกักของเหลวไม่ให้รั่วซึมได้

Steinberger Birgit

กล่องกลมกระดาษเป็นการทะลายกำแพงข้อจำกัดของบรรจุภัณฑ์กระดาษเพื่อบรรจุของเหลวลงโดยสิ้นเชิง ที่นอกจากรองรับสินค้าประเภทน้ำแล้ว ยังมีน้ำหนักเบา ไม่เป็นมลพิษ ปลอดภัยและได้รูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า และยังคงคุณค่าของสินค้าอีกด้วย

Recent Comments

    Recent Comments

      Categories